Pages

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Chia sẻ du khách Cẩm nang du lịch Hy Lạp hữu ích

thời khắc du lịch
thời khắc đẹp nhất để đi du lịch châu âu tới Hy Lạp đó là từ khoảng đầu tháng 5 – tháng 7, nhiệt độ lúc này làng nhàng khoảng 21 độ C, ít mưa, tiết trời ấm áp. Đặc biệt, đây không phải Thời điểm nghỉ hè nên các điểm tham quan sẽ ít đông đúc hơn.
Tháng 8 là tháng nghỉ hè của người dân Hy Lạp, chính do vậy mà các điểm du lịch cực kỳ đông đúc và thời tiết lúc này cũng cực kỳ nắng nóng nên đây không phải thời khắc du lịch tốt nhất. Tháng 11 – tháng 2 mưa nhiều, tiết trời lạnh.

Phương tiện giao thông
ô tô buýt nội địa là giải pháp tốt nhất dành cho du khách khi du lịch châu âu tại Hy Lạp bởi hệ thống xe buýt rất thuận lợi, giá cả rẻ, thoải mái. Đặc biệt, tại đây có cả ô tô buýt tuyến ngắn và tuyến dài , những lộ trình từ các tỉnh thành chính đến đảo gần lục địa, như Corfu và Cephalonia.
Xe lửa cũng là một Phương tiện tốt, rẻ để di chuyển nhưng hệ thống xe lửa của Hy Lạp cực kỳ hạn chế nên sẽ gây nhiều khó khăn cho du khách.
Xe ô tô: Nếu bạn tự tín vào tay lái của mình cũng như muốn tự do trải nghiệm mọi danh lam thắng cảnh mình yêu thích thì nên thuê xe ô tô để tự di chuyển. Các công ty cho thuê xe ô tô có mặt khắp nơi trên các thành phố lớn, các khu du lịch. Về phần giá cả thì so với các nước châu Âu là không quá đắt.
Taxi không phải là chọn lọc hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn bởi ở các tỉnh thành lớn của Hy Lạp lại rất khó đón được taxi. Đặc biệt, tài xế taxi tại đây rất khiếm nhã và nếu họ không thích nơi bạn cần đến thì họ sẵn sang không thèm chở bạn.
Phà: Tùy theo mùa, Hy Lạp có những chuyến phà thường xuyên và thuận tiện. Trong mùa thấp điểm du lịch từ tháng 1 – tháng 3, thời tiết cực kỳ hà khắc, tàu thuyền hay đậu lại ở cảng. Ở Athens có 3 cảng lớn: cảng chính Piraeus và hai cảng phụ là Rafina và Lavrio. Những cảng này có tàu thuyền, phà đi đến bít tất các hòn đảo, nhưng các hòn đảo trung tâm Cyclades như Tinos tốt nhất nên xuất hành từ Rafina.

Máy bay: Công nghiệp hàng không nội địa của Hy Lạp do Olympic Airlines vận hành và đối thủ của công ty này là Aegean Airlines. Cả hai hãng hàng không đều cung cấp hệ thống đường bay rộng trong nước, kể cả kết nối đến nhiều hòn đảo. Cả hai hãng hàng không đều cung cấp vé E-ticket – đặt trước bởi email hay qua website. Khi vào quầy làm thủ tục, du khách in vé trình thương chính trường bay là được.
tiếng nói
Tiếng Hy Lạp vẫn là tiếng nói chính thức tại đây. Tuy nhiên, tại các khu du lịch thì tiếng Anh vẫn được dùng như một ngôn ngữ thứ hai.
Tiền tệ
Tương tự như các nhà nước châu Âu khác, Hy Lạp sử dụng đồng Euro. Du khách nên chuẩn bị tiền mặt trước khi đi du lịch bởi tại đây, khi dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM để mua hàng du khách sẽ bị tính phí khá cao.
Ổ cắm điện
Ở Hy Lạp, ổ cắm thường thụt vào trong tương đến 3-4cm nên chỉ có loại ổ cắm dẹt mới chui vào được. Chính nên chi, du khách nên chuẩn bị mang theo ổ cắm giả dụ có dùng các thiết bị như điện thoại, máy tính xách tay, dao cạo râu,…

Mua sắm
Thủ đô Athens đem lại rất nhiều chọn lọc mua sắm cho du khách với quảng trường Syntagma và khu Plaka. Nằm ở ngay trung tâm Athens, hai khu này quả tình là thiên đường dành cho các tín đồ mua sắm.
Con mắt xanh tượng trưng sự mong ước may mắn, các bức tượng mô phỏng các vị thần trong các câu chuyện thần thoại Hy Lạp, những con ngựa thành Troy, nữ thần Hellen hay các đồ gốm, các đồ trang sức kiểu cổ đại được chế tác với tài nghệ khéo của các nghệ nhân Hy Lạp là những món quà rất đáng yêu mà khách du lịch đặc biệt thú.
Tại những vùng đồng bằng ở Hy Lạp có rất nhiều rừng cây ôliu xanh tốt. Người Hy Lạp cũng rất kiêu hãnh về ôliu và những mỹ phẩm, món ăn làm từ loại cây này. Du khách đi tour châu âu có thể mua dầu ôliu hay xà phòng làm quà tặng cho người nhà.
>>> Tham khảo: du lịch singapore giá rẻ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét