Pages

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Đến thủ đô xanh nhất thế giới ở Đan Mạch

Thủ đô của sơn hà Đan Mạch là sự kết hợp hài hòa, hoàn hảo của những khu phố cổ với lịch sử lâu đời, với những công trình kiến trúc hiện đại, táo bạo. Đặc biệt, Copenhagen còn được mệnh danh là “đô thị xanh và hạnh phúc” nhất thế giới, nơi có nhiều xe đạp hơn cả ô tô. Chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ khiến du khách du lịch châu âu tới một lần là nhớ mãi không quên. 


Một trong những điểm đến trước tiên mà du khách thích dạo qua khi tới Copenhagen là dòng kênh Christianshavn, với những ngôi nhà cổ đủ sắc màu bên bờ. Bạn có thể dạo bộ hoặc thuê một chiếc thuyền thong dong trên mặt nước trong những buổi chiều yên ả, lãng mạn. 


Uống cà phê trong những quán bar ven hồ như thế này là thú hưởng thụ của rất nhiều người dân Copenhagen. 


Vườn Frederiksberg là một trong những công viên lớn nhất đô thị, với những hồ nước, dòng kênh, đảo, đền thờ, cầu và cả những ngôi nhà hoàng phái bên trong. 


rạp hát opera Copenhagen mới là một trong những công trình đương đại của đô thị, nằm trên hòn đảo Holmen. Những lớp kính sang và đèn nhóng nhánh soi xuống dòng sông, không hề phá đi vẻ đẹp thơ mộng của thành phố. 



Ngoài những dòng kênh, hồ nước thiên nhiên, Copenhagen còn có nhiều hồ nước nhân tạo như Queen Louise. Dạo bộ trên những cây cầu bắc qua hồ nước nhân tạo ở trọng điểm thành thị này cũng là thú vui của người dân dịp cuối tuần. 


Là quê hương của nhà văn lừng danh trong thể loại truyện cổ tích dành cho trẻ thơ, các địa danh gắn liền với tiếng tăm Andersen thu hút đông đảo khách du lịch châu âu giá rẻ nhất, trong số đó, chẳng thể không kể tới bức tượng Nàng tiên cá nhìn ra bờ biển. 


Cũng như các nhà nước Châu Âu khác, công giáo chiếm đa số ở Đan Mạch, nên các nhà thờ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống ý thức của người dân. Nhà thờ Cẩm thạch (Marble church) này được đặt tên dựa trên nguyên liệu làm nên 12 cây cột đá lớn bên trong. 


Nhà hát hoàng gia mở cửa năm 2008 bên bờ sông và ngay sau khi xây dựng đã tức tốc trở thành một trong những biểu trưng kiến trúc của thị thành. 


Công viên giải trí Tivoli này là địa điểm được các gia đình có trẻ nhỏ yêu thích với những chủ đề, trò chơi huých dành cho trẻ nít. 


Với những du khách tour du lich chau au yêu thích tìm hiểu lịch sử hoàng gia của đất nước Đan Mạch, cung điện Rosenborg là điểm đến chẳng thể bỏ qua. Đây là tư gia của rất nhiều đời vua Đan Mạch từ năm 1710.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét