Pages

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Phiêu du theo phong vị Bangkok

Du lịch Nhật Bản - Dù đã quen với nhiều lần hạnh ngộ, nhưng mỗi lần đến lại thêm một khám phá mới không chỉ là những địa danh văn hóa, lịch sử đậm nét vương triều của vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX) anh minh, mà còn ngập tràn những thiên đường mua sắm, những dãy phố với nhà hàng, quán bar sang trọng, nơi lưu giữ phong vị ẩm thực kiểu Thái đặc trưng, kết hợp cùng sự hòa trộn đồng điệu Á - Âu đầy thú vị.

Ăn Thái ngay sân nhà


Đến Thái phải ăn món Thái, chắc chắn nơi sân nhà Bangkok, ẩm thực kiểu Thái sẽ được đẩy lên một đỉnh cao vượt trội để có thể thỏa mãn và đáp ứng đượcmọi nhu cầu của những thực khách khó tính nhất. Điểm đến hấp dẫn đầu tiên cho hành trình rong ruổi thực lục ở Bangkok chính là Bo.Lan - hẻm 53 đường Sukhumvit - một trong những thương hiệu nhà hàng dẫn đầu về ẩm thực Thái tại Bangkok, là nơi định hình một phong cách "yến tiệc", đưa những vị ngon của món Thái trở nên hấp dẫn và ngon mắt hơn từ ngay cái nhìn đầu tiên.
>>> Xem thêm: http://dulichthailan.travel/tour/du-lich-thai-lan-5-ngay-4-dem
Điều khiến Bo.Lan mang đẳng cấp vượt trội chính từ ngay tên gọi, bếp trưởng Bo người Thái cùng đồng nghiệp Dylan Jones để hợp thành Bo.Lan đã là sự hòa trộn Á - Âu thú vị. Nhưng điểm nhấn đặc sắc mang linh hồn của nhà hàng chính là phong vị Thái đậm nét, với các thành phần chế biến món ngon của Bo.Lan đều mang công thức cổ truyền, sử dụng các gia vị tự nhiên mà người Thái dùng nấu bữa từ xa xưa, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ nguồn cung cấp đặc biệt, đảm bảo độ tươi và an toàn. Món ngon ở Bo.Lan được trình bày tinh tế và khéo léo theo lối sắp đặt mang phong cách ẩm thực Âu, đem lại sự sang trọng, lịch lãm và đầy cuốn hút.

Thực đơn ở Bo.Lan được bố cục theo từng phần, mang phong cách Tây, với khung giá trung bình từ 1.500 - 2.000 baht (1 - 1,5 triệu đồng)/người, gồm 6 món được phục vụ một cách chu đáo trong thời gian trung bình khoảng 2 tiếng. Thế nên, đã xác định Bo.Lan cho bữa khám phá ẩm thực Thái, hẳn cần một quỹ thời gian nhất định để chậm rãi trải nghiệm từ sự hòa trộn đậm đà của món lạp, chua cay của Tom Yum, cà ri, thơm nồng của thịt nướng..., tất cả đều có thể dùng kèm với món xôi nếp Thái dẻo trứ danh, vị ngọt thơm dẫn dắt và kích thích vị giác để có thể ăn đến no căng trong mãn nguyện.

Bo.Lan thường khiến thực khách ngạc nhiên bởi cung cách phục vụ hoàn hảo, khẩu vị truyền thống được bảo lưu trọn vẹn kết hợp cùng cách bài trí bắt mắt, nên không gian Bo.Lan thích hợp với những bữa tiệc mời mang tính trang trọng khi muốn giới thiệu phong vị ẩm thực Thái ở một góc nhìn mới.




Ăn Nhật ở Ku De Ta

Nếu có dịp loanh quanh đâu đó ở Sathorn khi hoàng hôn buông xuống, khi đã mỏi gối chồn chân, KuDe Ta - nhà hàng ẩm thực mang phong cách Nhật nằm trên tầng 39 ở cao ốc Sathorn Square sẽ là điểm dừng lý tưởng để tận hưởng những lát cá tươi ngon nhất Bangkok. Phải nhắc đến hải sản ở Ku De Ta bởi không chỉ chuyện nhập thực phẩm ba lần trong tuần để hải sản luôn đạt độ tươi ngon cần thiết, mà trong toàn Đông Nam Á, Ku De Ta là nhà hàng duy nhất có phương thức cấp đông ở mức âm 80 độ, giữ lại tất cả những gì tinh túy và hoàn hảo nhất từ hải sản biển khơi trước khi qua tay đầu bếp thành món ngon mang lên bàn ăn phục vụ lữ khách.

Thực đơn quán chia làm ba cung bậc, từ lạnh, ấm đến nóng, với các món hàu sống ăn kèm gia vị ngọt - chua - cay để tạo cho vị giác sự phân định khác biệt tinh tế, chưa từng gây thất vọng cho những tín đồ của sashimi và sushi.

Không chỉ nổi tiếng bởi hải sản, Ku De Ta còn là một địa điểm hoàn hảo với những người thích chế biến từ thịt. Và vào quán Nhật, hẳn thịt bò Nhật - Wagyu với từng đốm mỡ trắng đan xen trong màu hồng tươi rói của thịt sẽ khiến vị giác lập tức rục rịch hoạt động. Danh sách thịt bò ở Ku De Ta được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, chú trọng vào chất lượng chứ không phải số lượng, thế nên không khó để thực khách tìm cho mình một khẩu phần thịt bò Wagyu được đánh giá A5 (tiêu chuẩn cao nhất về sản lượng và chất lượng thịt, bao gồm tối thiểu 25% vân mỡ trong toàn khối thịt) ngay tại Ku De Ta.

Sự cân bằng trong miếng thịt bò Wagyu được tuyển chọn ở Ku De Ta sẽ khiến thực khách cảm được độ mềm của thịt như muốn tan ngay trong miệng, mùi mỡ thơm ngậy không gây ngán, nhấp ngụm rượu vang kết thúc miếng ngon trong niềm hoan hỷ để thỏa chí tận hưởng một không gian hội tụ đủ sự sang trọng, tinh tế, hiện đại của một nhà hàng Nhật ở đô thị nhộn nhịp Bangkok.
Nguồn: Sưu tầm.
>>> Có thể bạn quan tâm: tour du lịch châu âu giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét