Pages

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Hokkaido với biển, tuyết và hoa

Hokkaido - Bắc Hải Đạo là tỉnh cực Bắc, đóng vai khá quan trọng ở Nhật Bản, là vùng nông phẩm lớn nhất của cả nước, giống như đồng bằng sông Cửu Long ở Việt Nam.
>>> Xem thêm: du lịch singapore
Mùa đông ở Hokkaido lạnh nghiệt ngã, trên đất liền tuyết phủ trắng xóa, còn mặt biển thì dày băng, rất lý tưởng cho các môn thể thao mùa đông.

nên chi, khi nói đến Hokkaido, người Nhật thường can dự đến những kỳ nghỉ đông. Những tia nắng ấm áp chỉ viếng thăm Hokkaido từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm.

Bảo tàng bia Sapporo

Hôm ấy, vào tháng 8, chúng tôi đến sân bay Hakodate vừa đúng đầu giờ chiều, nắng đã vàng rải mật, Hokkaido đón viễn khách phương nam bình cái nắng của chính phương Nam.

Ở đây, mỗi năm chỉ có đúng hai tuần nắng gay gắt như thế này nên khi chúng tôi nhăn nhó vì bị “hụt lạnh” thì người Hokkaido lại hân hoan ra phố hưởng nắng và “tắm onsen” ở các suối khoáng nóng.
>>> Dịch vụ du lịch singapore giá rẻ
Tươi, sống và lạnh

Sáu giờ sáng, chúng tôi vẫn còn ngái ngủ, lục tục kéo nhau ra chợ cá Hakodate, trong đầu mường tượng về một khu chợ khổng lồ và nườm nượp: nà thuyền cập cảng, này người mua kẻ bán ơi ới, nào mùi hải sản... Nhưng trái với mường tượng, chợ cá Hakodate rất nhỏ, yên tĩnh và sạch sẽ.

Chợ Hakodate bé tí, bé như một cái chợ nhỏ ở Việt Nam nhưng toàn những hàng hải sản rất lạ mắt, đặc trưng của vùng ôn đới: những con cua chân dài loằn ngoằn hoặc lông gai đầy mình, cá với những cái tên rất lạ được phơi khô hoặc đông lạnh.

Đặc biệt, giá cả khá đắt đỏ. sửng sốt nhất bữa cơm chiều hôm ấy, này cua, cá, bạch tuột xuất hiện trên bàn ăn, sống… nhăn và… lạnh – người Nhật gọi đó là món sashimi!

Chợ hải sản Hakodate - những con cua chân dài loằn ngoằn hoặc lông gai đầy mình

Sashimi – hải sản sống là món ăn đặc biệt của Nhật Bản. Hầu hết du khách Việt ngại sashimi – chúng tôi cũng không ngoại lệ.

Bữa ăn trước hết, mọi người trợn mắt nhìn sashimi; bữa thứ hai, “chữa cháy” sashimi bằng cách nhúng… lẩu cho chín để dễ ăn; bữa thứ ba, ai đó nhận xét sashimi… cũng không tệ; còn đến trước ngày về, mọi người hỏi nhau chỗ nào bán sashimi ngon ở Sài Gòn.

hoá ra “ẩm thực ăn tươi nuốt sống” khi vừa biết thưởng thức thì đã nghiện. Theo nhận xét của người Nhật, không sashimi ở đâu tươi ngon và phong phú bằng tỉnh thành cảng Hakodate ở Hokkaido.
>>> Thông tin du lịch singapore malaysia
Nghỉ hè ở khu nghỉ đông

Với mùa đông dài, Hokkaido phát triển các hoạt động vui chơi nườm nượp ở các khu trượt tuyết. Đặc biệt từ sau thế vận hội mùa đông 1972, các khu trượt tuyết ở Hokkaido phát triển mạnh, trở thành một trong những điểm đến mùa đông quyến rũ của cả thế giới.

Chèo thuyền trong công viên hồ Onuma

Mùa hè dù ngắn ngủi, người Nhật vẫn khéo lôi cuốn du khách bởi rất nhiều lễ hội: lễ hội bia Sapporo, lễ hội hoa oải hương (lavender), lễ hội mùa hè… Ngành công nghiệp không khói chiếm đến ¾ thu nhập của Hokkaido.

Tường nhà có hoa

Một nông trại trồng hoa tại Sapporo (Hokkaido)

Hầu như ai cũng biết Nhật Bản nổi danh với hoa đào, nhưng rất ít người biết ở Hokkaido đâu đâu cũng có thể nhìn thấy hoa, không chỉ riêng hoa đào, trắng xanh tú cầu, tím biếc oải hương, hồng thắm cẩm chướng, li ti biêng biếc những hoa dại và dây leo không tên...

Hoa trồng trước cửa, trên tường nhà, bên cửa sổ, ở chân cột đèn, giữa dải phân cách đường, trong những công viên bất thần giữa phố, trên những con đường liên tỉnh, hoa và cây lá vắt mình trên bờ suối…

Tường nhà nào cũng có hoa, con đường nào cũng trồng hoa. Bất chấp ba mùa trong năm đều là mùa đông, tuyết phủ hay biển đóng băng, chỉ cần có ác là có hoa nở. Và chúng tôi bất ngờ hệ trọng đến con người Nhật Bản – chỉ cần có hy vọng, người Nhật Bản sẽ biến hy vọng thành sự thật.
Liên kết hữu ích: http://dulichsingapore.org/tour/du-lich-singapore-malaysia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét